Triển khai các chương trình Ưu đãi tại Salon sẽ giúp kích thích nhu cầu làm đẹp, thay đổi diện mạo mái tóc của khách hàng. Thực hiện các chương trình này sẽ giúp Salon duy trì lượng khách hàng ổn định, gia tăng lượng khách hàng mới. Bài viết dưới đây Ohato sẽ đưa ra 6 chương trình Ưu đãi mà Các Salon chuyên nghiệp thường thực hiện để thu hút khách hàng.
1/ Chương trình Ưu đãi định kỳ
Đây là chương trình Ưu đãi được thực hiện định kỳ theo tuần, tháng hoặc hàng năm để giúp Salon quảng bá thương hiệu tới khách hàng, duy trì nguồn thu của cửa tiệm.
Các chương trình ưu đãi: Check in giảm 5%, Thứ 3 hàng tuần giảm 10%, 2 khách nữ đi cùng nhau dịch vụ hoá chất giảm 15%, Giám 10% cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ, Tặng 100k cho khách hàng giới thiệu bạn bè, Giám 30% cho nhóm 3 khách hàng,…
2/ Chương trình Ưu đãi khi sử dụng hóa chất
Các dịch vụ hóa chất của Salon đa phần là khá đắt nhưng họ thường sử dụng hình thức “thêm giá trị” để khách hàng cảm thấy rẻ, tin tưởng vào việc trải nghiệm sản phẩm. Chương trình này thường đi kèm combo dịch vụ làm tóc như Uốn + Nhuộm, Ép + Nhuộm
Các chương trình ưu đãi: Cắt tóc và tạo kiểu miễn phí, Tặng Hấp tóc phục hồi, Combo hấp phục hồi + uốn + nhuộm – giảm 30%…
3/ Chương trình Ưu đãi tăng tương tác Fanpage/website
Chủ Salon thường tạo ra các chương trình ưu đãi, cuộc thi, minigame để kích thích khách hàng tương tác với Salon qua fanpage, website hoặc đơn giản là để lại phản hồi tích cực. Phần thưởng dành cho các chương trình này thường là Miễn phí sử dụng Dịch vụ hóa chất.
4/ Chương trình Ưu đãi theo dịp lễ tết, sinh nhật
Thường các chương trình này sẽ diễn ra định kỳ, tuân theo các quy luật lễ tết, sự kiện trọng đại và cá nhân của chủ Salon. Đây cũng là cớ để giúp khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn, giữ chân các khách hàng thân thiết.
Ví dụ chương trình ưu đãi nhân dịp sinh nhật của Salon.
Tặng 10% cho khách hàng khi mua các dòng sản phẩm chăm sóc tóc
Giảm 5% dịch vụ hấp tóc
Giảm thêm 10% dịch vụ cho khách hàng đi từ 3 người trở lên
5/ Chương trình Ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
Xét theo tâm lý chung của người tiêu dùng, đặc biệt của ngành Salon, khi họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm nào đều mong muốn được hưởng chương trình ưu đãi khuyến mãi. Vì thế, việc cấp thẻ khách hàng thân thiết giúp khách hàng sự quan trọng của họ trong lòng Salon mà còn tạo tiền đề cho họ tiếp tục sử dụng sản phẩm khi có các chương trình khuyến mại kế tiếp dành cho thẻ đó.
Một chương trình Ưu đãi mà Salon áp dụng khách hàng thân thiết là. Giảm 10% các dịch vụ làm tóc, giảm ngay 15% khi khách hàng sử dụng dịch vụ trên 1.000.000 VNĐ.
6/ Chương trình Ưu đãi với đối tác
Thời đại số phát triển, việc quảng bá trên nhiều kênh giúp cho Salon không bị phụ thuộc vào bất cứ nguồn thu nào. Tuy nhiên, họ phải nghĩ ra một chương trình Ưu đãi phù hợp, duy nhất dành cho khách hàng của đối tác/agency trải nghiệm dịch vụ làm tóc tại Salon. Salon thường kết hợp với các kênh như Shopee, Lazada, Tiki, Hotdeal, Jamja, Foody,… thậm chí với các chủ thẻ ngân hàng.
Để có thể thiết lập Chương trình Ưu đãi phù hợp, chú Salon cần có một chiến lược phát triển Salon rõ ràng và cân đối tài chính. Bởi nếu không cẩn thận, họ rất xa vào “vũng lầy lỗ” do sử dụng quá nhiều chương trình ưu đãi và không kiếm soát được hết.