SALON LẤY PHẢN HỒI CỦA KHÁCH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG BÁ?

Nếu bạn là chủ sở hữu Salon, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của việc lấy các thông tin phản hồi, đánh giá của khách hàng chính là yếu tố cốt lõi trong việc làm marketing và chốt Sale, đặc biệt là các Salon mới gia nhập thị trường tóc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách thức để Salon lấy phản hồi của khách hàng để quảng bá thương hiệu, cải thiện dịch vụ và gia tăng lợi nhuận.

Làm “hoàn hảo” những gì khách hàng mong muốn

Để có thể dễ dàng xin phản hồi từ khách hàng, chủ Salon cần làm hài lòng họ ngay từ khi họ tiếp xúc với cửa hàng thông qua mạng xã hội & website. Lên lịch hẹn phù hợp với khách hàng, khéo léo nhắc thời gian để khách hàng cảm thấy được quan trọng và sắp xếp thời gian phù hợp. Đối với khách hàng cũ, họ đã quen với Salon nên họ sẽ chủ động tương tác, đưa ra những yêu cầu dịch vụ, sản phầm phù hợp với bản thân. Còn đối với khách hàng mới, nhân viên cần lắng nghe, ghi nhận những thông tin từ khách hàng và tư vấn kỹ lưỡng các dịch vụ, sản phẩm dành cho họ.

lam-hoan-hao-mai-toc-khach-hang

Chủ Salon cần bám sát những dịch vụ đã tư vấn cho khách hàng, thực hiện cẩn thận và hoàn hảo cho khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng luôn hy vọng diện mạo “xinh đẹp, ấn tượng” vào mái tóc mới nên khi họ thấy “tuyệt”, những người xung quanh khen ngợi thì họ mới đưa ra những phản hồi tích cực cho Salon.

Đẩy mạnh các website đánh giá trực tuyến

Các trang web đánh giá trực tuyến là cách thức hoàn hảo để tìm hiểu xem khách hàng nghĩ gì về thương hiệu của bạn. Khi khách hàng đánh giá về dịch vụ, sản phẩm về Salon thì cả nước có thể xem. Khuyến khích khách hàng phản hồi trên website, fanpage của Salon, bởi lẽ đánh giá của khách hàng đáng tin cậy gấp 12 lần so với những dòng mô tả sản phẩm, dịch vụ của Salon.

Trường hợp khách hàng đưa ra những phản hồi tiêu cực, chủ Salon cần nhanh chóng phản hồi các đánh giá này và trả lời một cách hợp lý các câu hỏi của khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ cảm nhận được “lắng nghe”, đưa ra những nhận định khách hàng, tích cực hơn vào lý do của Salon. Điều này cũng sẽ giúp Salon xử lý triệt để vấn đề, rút kinh nghiệm và khách hàng sẽ càng thêm tin tưởng vào sự lựa chọn cửa hàng tóc.

Xem xét các tin nhắn văn bản

Nhắn tin bằng Sms xin phản hồi của khách hàng cũng là cách thức nhiều Salon chuyên nghiệp áp dụng. Bởi lẽ, 90% khách hàng có xu hướng mở smartphone trong vòng 3 phút khi họ nhận được chúng, và tỷ lệ phản hồi là khoảng 30%.

Chủ Salon nên gửi ngắn gọn câu hỏi của mình cho khách hàng, gửi vào khung giờ hợp lý và luôn kết thúc bằng việc “cảm ơn khách hàng đã đưa ra phản hồi cho Salon”. Ngoài ra, Salon có thể gửi các tin nhắn ưu đãi, khuyến mại dịch vụ sản phẩm dành cho khách hàng cũ để kích cầu vào dịp nào đó. Theo dõi việc làm dịch vụ của họ, đưa ra chương trình trình phù hợp cho từng đối tượng là cách chốt Sale dễ dàng cho Salon

Bắt đầu cuộc trò chuyện trên Mạng xã hội

Mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất, chủ Salon có thể “lắng nghe” rồi phản ứng phù hợp. Hãy chủ động gửi họ những hình ảnh đẹp đẽ của họ sau khi kết thúc công đoạn làm đẹp “mái tóc”, xin phản hồi để cải thiện dịch vụ và cập nhập lên các mạng xã hội. Nếu có thể, hãy nhờ khách hàng trực tiếp phản hồi để gia tăng niềm tin, sự uy tín cho Salon.

Theo dõi Salon của bạn để thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích về chủ đề khách hàng quan tâm, trả lời những phản hồi tích cực và tiêu cực cho các bài đăng công khai và riêng tư, cũng như bắt đầu các cuộc thảo luận để tìm hiểu xem khách hàng nghĩ gì. Việc này sẽ giúp bạn biết Salon của mình cần thay đổi những gì và giúp giữ chân khách hàng, khiến họ hài lòng với việc bạn đang làm.

tro-chuyen-tren-mang-xa-hoi

Tận dụng tối đa nguồn lực của bản thân để giúp Salon phát triển, chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Hồi đáp thông tin phản hồi của khách hàng một cách có tính toán, khéo léo để nếu trường hợp xấu nhất, khách hàng cũng không thể chụp lại  màn hình trò chuyện và lan truyền đi.

Thông tin phản hồi của khách hàng có thể đóng vai trò như 1 tên lửa giúp cho Salon tăng trưởng. Việc sử dụng kênh thông tin, công nào để truyền tải thì phụ thuộc vào từng Salon. Tuy nhiên, nếu áp dụng các cách trên, chủ Salon có thể yên tâm mở rộng kinh doanh, gia tăng lòng tin của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.