CÁCH ĐỂ CÁC TIỆM TÓC THU HÚT KHÁCH?

Với sự phát triển của các ngành nghề nói chung như hiện nay và Salon cũng có mặt khắp con phố của Hà thành thì việc thu hút khách ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, nếu như Salon cập nhật kiến thức, thông tin cũng như “nâng tay nghề” của mình mỗi ngày thì việc thu hút khách trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết này, Ohato chia sẻ đến Salon cách để thu hút khách hàng như sau:

  • Nâng tay nghề của thợ tại tiệm tóc
  • Thực hiện các chiến dịch truyền thông thương hiệu và bán hàng
  • Xây dựng quy trình dịch vụ chất lượng

NÂNG TAY NGHỀ CỦA THỢ TẠI TIỆM TÓC

Khi khách đến Salon đều muốn sở hữu mái tóc đẹp như ý. Để làm được điều này, ngoài việc học kiến thức bài bản chuyên ngành, thợ và các ông chủ salon phải luôn cập nhập những xu hướng mẫu tóc, màu nhuộm mới nhất. Học những kỹ thuật làm tóc tân tiến và kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên nghiệp để tạo ra tác phẩm ưng ý cho khách hàng.

Xã hội luôn vận động và phát triển mỗi ngày và khách hàng của chúng ta ngày càng có đa dạng nhu cầu. Để khách hàng hài lòng, thu hút khách quay lại vào lần sau và thu hút khách mới thì chúng ta phải nâng cao tay nghề hàng ngày, mang lại cho khách những mẫu tóc đẹp

THỰC HIỆN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VÀ BÁN HÀNG

Với Salon, bạn có thể thực hiện chiến dịch truyền thông thương hiệu và bán hàng trên các kênh fanpage facebook, group facebook, youtube, website, instagram. Tại fanpage  facebook, bạn có thể tạo các nội dung về dịch vụ, giá, ưu đãi; phản hồi tích cực của khách hàng; các mẫu tóc mới; các màu nhuộm hot; các loại mẫu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn, màu nhuộm phù hợp với màu da tối;.v.v. Salon cũng có thể chi tiền để thực hiện chạy quảng cáo facebook hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng để thu hút được nhiều khách hơn.

Ngoài ra, Group có các khách hàng thân thiết của salon cũng là một cách làm hiệu quả . Group này cần được duy trì bằng việc Salon đăng tải các nội dung có ích giúp khách hàng chăm sóc tóc, làm tóc của họ đẹp hơn hay các ưu đãi dành cho khách hàng cũ. Từ Group này, khách hàng sẽ thân thiết với Salon và giới thiệu với bạn bè của họ về Salon.

Kênh Youtube của khách hàng cũng có thể đăng các video hướng dẫn chăm sóc tóc tại nhà, video review của khách hàng về Salon, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ về tóc sau khi làm,.v.v. Mặt khác, Salon cũng có thể thực hiện chạy quảng cáo trên youtube.

Trên website, Salon có thể thực hiện chạy quảng cáo google – google adword hoặc làm SEO để trang web của Salon lên top khi khách hàng tìm kiếm thông tin về Salon

XÂY DỰNG QUY TRÌNH DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG

Một quy trình dịch vụ chất lượng bao gồm 3 khâu: Trước – Trong – Sau khi sử dụng dịch vụ

Trước sử dụng dịch vụ bao gồm các hoạt động: Chào hỏi khách hàng, Hỏi khách hàng về nhu cầu và giúp khách hàng chọn dịch vụ.

Trong khi sử dụng dịch vụ: Thực hiện gói dịch vụ mà khách hàng đã chọn

Sau khi sử dụng dịch vụ: Lưu thông tin của khách hàng và gửi các chương trình ưu đãi trong năm

Để dịch vụ chất lượng thật sự và ngày càng được nâng cao thì Salon phải biết ghi nhận phản hồi của khách hàng để tối ưu quy trình dịch vụ. Có 4 phương pháp để ghi nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng: phỏng vấn cá nhân, phỏng vấn nhóm, quan sát, phiếu khảo sát.

Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ giúp Salon của bạn thu hút nhiều khách hàng, phát triển kinh doanh.Ohato luôn đồng hành cùng Salon của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.