Bạn có thể có một tiệm tóc có địa điểm tốt, đông người qua lại, thiết bị hiện đại nhất, được trang trí bởi nội thất tốt nhất. Salon của bạn có thể dễ dàng quảng bá tiệm tóc tới mọi người bằng các chiến dịch quảng cáo. Tất cả những điều này đều quan trọng nhưng điều này sẽ không đảm bảo rằng khách trung thành.
Khách hàng sẽ yêu quý thương hiệu, trung thành với thương hiệu không chỉ là từ mẫu tóc mới của họ có như ý mà còn phần nhiều là từ các hành động, cử chỉ rất nhỏ của bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng ở Salon bao gồm: Lễ tân, bảo vệ, người tư vấn gọi dịch vụ cho khách và cả chính người thợ làm tóc cũng phải có kiến thức về chăm sóc khách hàng.
Sau đây là 5 cách để khách hàng trung thành:
Sử dụng tên khách khi xưng hô
Nhân viên lễ tân của bạn cần hỏi tên của khách ngay khi khách đến và gọi tên họ khi xưng hô. Và thật tuyệt khi gặp lại khách ở những lần sau, nhân viên Salon nhớ tên của khách và niềm nở chào khách hàng. Tốt nhất là Salon nên có hệ thống, phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để lưu tất tật thông tin về họ.
Cám ơn sự chờ đợi của họ
Có ai từng nói rằng họ xin lỗi vì đã khiến bạn phải chờ đợi? Hầu hết thời gian của bạn không được chú ý và dường như không có giá trị. Vâng thời gian của khách Salon cũng là có giá trị. Họ có công việc và gia đình như bạn và và muốn được sử dụng dịch vụ ngay chứ không phải chờ đợi.
Nếu khách của Salon phải chờ đợi thì bất cứ nhân viên nào đi qua hãy cúi đầu mỉm cười chào sự có mặt của họ. Nhân viên thực hiện gói dịch vụ cho họ hãy mở đầu bằng câu nói cám ơn sự chờ đợi của họ.
Xin lỗi
Nếu như nhân viên lễ tân có gọi sai tên khách hay nhân viên gội đầu có sơ ý làm ướt áo của khách hay có bất cứ vấn đề xấu nào gây ra cho khách. Hãy chân thành xin lỗi khách hàng. Tránh những Salon có nhân viên đùn đẩy trách nhiệm, đánh mất sự thiện cảm của khách với thương hiệu.
Nếu như nhân viên lễ tân có gọi sai tên khách hay nhân viên gội đầu có sơ ý làm ướt áo của khách hay có bất cứ vấn đề xấu nào gây ra cho khách. Hãy chân thành xin lỗi khách hàng. Tránh những Salon có nhân viên đùn đẩy trách nhiệm, đánh mất sự thiện cảm của khách với thương hiệu.
Dù hoàn cảnh nào phát sinh luôn hãy nhớ rằng: khách hàng luôn luôn đúng. Hãy chắc chắn rằng bạn là người đầu tiên nói xin lỗi nếu sự cố xảy ra. Đây là một cách đơn giản để xây dựng một khách hàng trung thành.
Lắng Nghe
Đã bao nhiêu lần ai đó nói với bạn rằng họ đang lắng nghe bạn? Có lẽ đó là bạn bè, con cái, vợ / chồng hoặc khách hàng của bạn? Hầu hết mọi người có thể nói khi bạn đang lắng nghe họ. Nó làm cho mọi người cảm thấy quan trọng khi bạn thực sự để tâm chú ý đến những gì họ đang nói. Khách của bạn có thể đang trải qua một bệnh tật, ly dị hoặc các vấn đề liên quan đến công việc. Lắng nghe những câu chuyện của họ rất quan trọng, giúp họ giải tỏa những nỗi buồn, vướng mắc và tích cực hơn, thoải mái hơn khi đến Salon.
Trở thành người lắng nghe tốt là rất quan trọng.Nếu khách của bạn đang giải thích một vết cắt đặc biệt hoặc màu sắc họ thấy trên tạp chí hoặc trên tivi, bạn phải đặc biệt chú ý. Bởi đó không phải lúc nào cũng là câu chuyện bình thường mà là dịch vụ mà khách của bạn mong muốn.
Yêu quý khách của bạn
Khách hàng mới và cũ là huyết mạch cho sự thành công và là nguồn sống của bạn. Đối xử với họ như thượng đế đôi khi là không đủ. Hãy học cách yêu họ. Khi bạn yêu một người, bạn có một cách đặc biệt đối xử với họ. Thật tuyệt vời nếu như khách của bạn được nhận sự đối xử từ bạn như là người yêu. Và chắc chắn, họ sẽ có nhiều thiện cảm, có ấn tượng đặc biệt với Salon của bạn và trung thành.