LÀM GÌ ĐỂ SALON LUÔN ĐÔNG KHÁCH?

Với sứ mệnh giúp Salon kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn và cụ thể, giúp Salon đông khách, Ohato không ngừng cung cấp các thông tin, bài học kinh nghiệm hữu ích tới Salon. Trong bài viết này, Salon sẽ chia sẻ về chủ đề: Làm gì để Salon luôn đông khách.

Điều đầu tiên, Salon cần: Làm hài lòng khách đến

LÀM HÀI LÒNG KHÁCH ĐẾN

Làm hài lòng khách đến nghĩa là như thế nào? Nghĩa là xác định được khách hàng của mình có nhu cầu về làm tóc, về dịch vụ như thế nào và mức chi phí họ có thể chi. Từ cơ sở đó, bạn làm họ hài lòng.

Happy Young Woman Getting Hair Styled as Updo in Salon

Với các đối tượng khách hàng khác nhau có nhu cầu khác nhau.

Khách hàng là sinh viên, người thu nhập thấp: họ cần giá rẻ; không quan tâm dịch vụ

Khách hàng dân văn phòng: họ cần làm kiểu tóc phù hợp; giá cả trung bình

Khách hàng là giới nghệ sĩ, hotgirl: họ cần đẹp, cần nổi bật và cập nhập xu hướng mới nhất; giá cả không thành vấn đề

Khách hàng là giới doanh nhân: họ cần chất lượng dịch vụ; cần được trân trọng và phục vụ chu đáo.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Để chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Salon. Bạn cần thu thập thông tin về khách hàng như: Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày tháng năm sinh. Từ những thông tin này bạn có thể gửi đến họ các chương trình sau bằng tin nhắn hoặc gọi điện:

  • Cám ơn sau khi sử dụng dịch vụ
  • Nhắc nhở hấp dưỡng tóc sau khi làm hóa chất một thời gian
  • Khuyến mãi nhân ngày sinh nhật khách hàng
  • Khuyến mãi nhân dịp lễ, tết
  • Vochouer cho khách hàng cũ hay bạn bè của khách hàng

SỬ DỤNG CÁC CHIẾN THUẬT MARKETING CHO SALON

PR bằng việc booking KOLs viết bài hoặc quay video đánh giá về dịch vụ tại Salon. Ngoài ra, Salon cũng có thể booking báo chí nói tốt, review đánh giá về Salon hoặc viết về câu chuyện thành công hay quá trình nỗ lực của chủ Salon.

Quảng cáo bằng việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo facebook, google adword, SEO đẩy từ khóa để website của Salon lên top khi khách hàng tìm kiếm Salon sẽ dễ dàng tìm thấy Salon của bạn.

Content Marketing cũng là một chiến thuật Marketing hiệu quả cho Salon. Với Content Marketing, Salon hoàn toàn có thể cung cấp tất tật thông tin hữu ích cho khách của mình. Ví dụ như: cách chăm sóc tóc sau khi uốn để tóc luồn bồng bềnh, cách gội đầu giữ màu cho tóc nhuộm, Cách chọn dầu gội đầu, cách chăm sóc tóc duỗi, loại tóc nào phù hợp với khuôn mặt nào,.v.v. Salon là chuyên gia trong ngành, là nhà tạo mẫu tóc, bạn hoàn toàn có thể mang đến cho khách những thông tin hữu ích đó. Khi khách đọc được nhiều thông tin hữu ích từ page, website của bạn, họ sẽ yêu quý thương hiệu và chọn Salon của bạn ngay khi họ cần sử dụng dịch vụ.

Promotion – chính là các chương trình xúc tiến giúp khách hàng dễ dàng quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ tại salon của bạn. Bạn có thể làm các chương trình promotion như là tặng tiền, tặng thêm dịch vụ hoặc tặng sản phẩm, giảm theo %, giảm giá theo nhóm, giảm giá theo số lượng dịch vụ sử dụng, giảm giá nhân dịp lễ, giảm giá cho bạn bè của khách hàng, tặng tiền cho khách khi giới thiệu bạn bè đến Salon.

Trên là những bài học kinh nghiệm sau nhiều năm học hỏi, làm và đúc rút của Ohato. Ohato tin rằng đã giúp Salon có thêm kiến thức để ứng dụng và giúp salon mình đông khách hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.