Là một tân binh gia nhập thị trường vào năm 2015, đến nay OHATO đã trở thành thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc và phục hồi tóc hàng đầu Việt Nam. Không chỉ mang đến các sản phẩm “Made in Việt Nam” chất lượng với dịch vụ tận tâm, chu đáo, OHATO còn hướng đến việc mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các chủ salon tại Việt Nam.
Bắt đầu từ việc “biến nguy thành cơ”…
Ở thời điểm 2014 – 2015, thị trường các sản phẩm chăm sóc tóc ở Việt Nam đã khá sôi động, tuy nhiên lại rất khó đánh giá chất lượng. Rất nhiều thương hiệu lúc đó quảng cáo sản phẩm là có xuất xứ từ: Đức, Mỹ, Nhật, Ý… nhưng thực chất là gia công sản xuất tại Trung Quốc. Rất nhiều thương hiệu lúc đó gặp vấn đề hàng thật, hàng giả dẫn tới mất khách, kinh doanh khó khăn.
Là người đã có 12 năm làm việc trong ngành làm đẹp, mỹ phẩm, ông Nguyễn Trọng Hiếu (CEO của OHATO) đã nhận thấy những vấn đề này chính là cơ hội để một thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc và phục hồi tóc chất lượng “Made in Việt Nam” phát triển. Nghĩ là làm, cho dù lúc đó chưa hề có tư duy về kinh doanh và xây dựng thương hiệu nhưng với kiến thức và kinh nghiệm của một người đã lăn lộn hơn 10 năm trong nghề, cùng với mong muốn được mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, anh rất tin tưởng vào tầm nhìn của mình. Và thương hiệu OHATO đã chính thức ra đời từ đó.
OHATO chính thức ra đời vào ngày 30/7/2015
Nhắc lại giai đoạn này, ông Nguyễn Trọng Hiếu chia sẻ: “Mình chọn làm hàng Việt Nam, sản xuất trong nước hết, không chơi hàng tàu. Một lựa chọn đầy khó khăn bởi vì lúc đó từ đối tác sản xuất, Marketing, Agency đều nửa mùa… Các đối tác đủ ngon thì mình không với tới bởi mới khởi nghiệp… Chính vì lựa chọn Branding sản xuất trong nước nên việc gì mình cũng phải nghiên cứu để làm, giao cho đội khác, người khác mình phải trả giá nhiều lắm. Năm 2015 cái tên OHATO ra đời trước khi nhận đăng ký kinh doanh, thuê luật sư đăng ký sở hữu trí tuệ gần 30 triệu. Số tiền ấy lúc mới khởi nghiệp là khá lớn, nhưng mình vẫn quyết định đầu tư, bởi mình biết đây là bước quan trọng để bảo hộ thương hiệu, bảo vệ lợi ích của khách hàng, giúp tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, khó kiểm soát.”
Ở những giai đoạn đầu tiên, văn phòng OHATO chỉ là căn phòng rất nhỏ, trong con ngõ nhỏ, với vỏn vẹn 2 nhân viên: 1 kế toán kiêm tư vấn, đóng hàng, 1 CEO kiêm bán hàng, ship hàng, tư vấn. Khó khăn đầy rẫy khi mà ở giai đoạn đầu, từ việc nghiên cứu công thức sản phẩm, cải tiến chất lượng, thiết kế mẫu mã, vận chuyển, thanh toán, xử lý kỹ thuật… đều có rất nhiều vấn đề, phải đập đi xây lại rất nhiều lần để có được sản phẩm chất lượng nhất.
Một trong những sản phẩm đầu tiên được ra mắt thị trường của OHATO
Dù chi phí nghiên cứu và sản xuất lúc đó ngốn gần hết nguồn vốn nhưng ông Hiếu vẫn quyết định đầu tư, bởi ông cho rằng: “Khi tôi sản xuất hàng chất lượng tốt thì khách hàng sẽ luôn hài lòng, đây là lợi thế cạnh tranh hàng đầu. Khi kinh doanh, chỉ cần bạn luôn nghĩ cho khách hàng bạn đã có rất nhiều cơ hội để chiến thắng, thế nên mình luôn nói “cho tôi loại tốt” với mọi đối tác.”
Sản xuất đã khó, đến khi đưa sản phẩm ra thị trường còn khó hơn. Thị trường lúc ấy đa số chuộng các sản phẩm giá rẻ, sản phẩm của OHATO rất khó cạnh tranh. Nhân viên đi giới thiệu 20 salon thì may ra mới có 1 salon dùng thử. Nhưng một khi đã dùng thì hầu như salon nào cũng đều rất ưng ý và trở thành khách hàng trung thành của OHATO.
Feedback của khách hàng về sản phẩm OHATO
Bên cạnh đó, OHATO cũng luôn chăm chút trong từng khâu nhỏ để sản phẩm đến tay khách hàng được trọn vẹn nhất. Dù khách hàng mua một hay nhiều sản phẩm, đều nhận được sự chăm sóc, tư vấn kỹ lưỡng, chi tiết và tận tâm. Nếu sản phẩm đến tay khách hàng xảy ra lỗi, cho dù đó là từ nhà sản xuất hay đơn vị vận chuyển, OHATO vẫn chịu hoàn toàn trách nhiệm và hoàn trả 1 đơn mới cho khách hàng.
Chia sẻ về dịch vụ khách hàng, ông Hiếu nói rằng: “Ở OHATO mình luôn có cam kết dùng được mới thanh toán, có một số khách hàng ở tỉnh xa lấy hàng nhưng dùng không được mình chuyển trả tiền rồi nói hàng không cần hoàn trả. Mình biết hàng của mình thế nào nhưng là sản phẩm kỹ thuật nên khi sử dụng đâu phải ai cũng làm tốt, nhưng ở xa tư vấn cũng chỉ tương đối, cuối cùng mình quyết định hoàn trả lại để đảm bảo quyền lợi khách hàng tốt nhất.”
… Đến doanh nghiệp quy mô hơn 30 nhà phân phối và hàng nghìn khách hàng thân thiết
Hơn 7 năm xây dựng và phát triển, OHATO theo đuổi giá trị cốt lõi bao gồm “CHẤT LƯỢNG – UY TÍN – TRÁCH NHIỆM”. Nhờ việc luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và chu đáo, đến nay OHATO đã trở thành thương hiệu cung cấp sản phẩm chăm sóc và phục hồi tóc hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu đã mở rộng quy mô với hơn 30 nhà phân phối và hàng nghìn khách hàng thân thiết trên cả nước.
Một số khách hàng thân thiết của OHATO
“Kinh doanh tử tế là luôn nghĩ cho khách hàng, là luôn nỗ lực hoàn thiện hơn mỗi ngày. Dù rằng điều này rất vất vả và đầy rẫy khó khăn nhưng đó chính là bí quyết thành công của người làm kinh doanh. Thành công sẽ đến rất chậm nhưng luôn bền vững!”, ông Nguyễn Trọng Hiếu – CEO của OHATO cho biết.
Không hài lòng với những thành quả đã có, OHATO vẫn luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của khách hàng để cải tiến, phát triển sản phẩm toàn diện. Tháng 7 này, thương hiệu đã ra mắt hệ thống Uốn – Duỗi mới với nhận diện mới chuyên nghiệp hơn, dung tích lớn hơn nhưng giá không đổi và đa dạng hóa nồng độ cho mọi lựa chọn uốn duỗi từ tóc khoẻ đến tóc hư tổn.
Hệ thống Uốn – Duỗi mới ra mắt tháng 7 của OHATO
Đồng thời, nhằm đáp lại niềm tin yêu của khách hàng trong suốt 7 năm vừa qua, OHATO mang đến chương trình ưu đãi CỰC SỐC lên đến 70% cho hàng loạt sản phẩm CỰC HOT bao gồm:
– Bộ gội – xả – hấp, dưỡng ẩm chuyên sâu, dưỡng tóc suôn mượt chắc khỏe.
– Bộ uốn, duỗi đa năng giúp bảo vệ tóc, định hình ổn định cho tóc trong hình dáng mới, dưỡng tóc óng mượt, có tính đàn hồi với lớp dưỡng amino axit collagen.
– Hấp phục hồi “hô biến” mái tóc khô xơ trở nên bóng mượt, giàu sức sống, mềm mại ngay sau lần sử dụng đầu tiên.
Không chỉ nâng cấp chất lượng, mẫu mã sản phẩm, OHATO còn đang đầu tư mạnh mẽ vào việc hỗ trợ các salon. Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp về sản phẩm, thương hiệu còn đang tích cực xây dựng hệ thống kiến thức bài bản về chăm sóc, phục hồi tóc và tài liệu, mẫu, template marketing & sale trong ngành tóc. Từ đó, giúp các Salon phát triển kinh doanh, hướng tới mục tiêu đưa doanh thu tăng ít nhất 200%.
Một lần nữa, OHATO xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng sản phẩm của OHATO trong suốt hành trình 7 năm vừa qua. Chúng tôi luôn mong rằng sản phẩm OHATO sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho quý khách hàng.