Theo Bain & Company tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% tạo ra lợi nhuận tăng hơn 25%. Vậy, làm sao để khách hàng quay trở lại? Cần phải làm gì để khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của salon. Hãy xem ngay những bí quyết của OHATO dưới đây nhé!
Vì sao cần nuôi dưỡng khách hàng quay trở lại salon?
Nuôi dưỡng tệp khách hàng trung thành là cách bán hàng hiệu quả, tiết kiệm và mang lại lợi nhuận cao cho các salon. Theo Leading on the Edge of Chaos, tỉ lệ giữ chân khách hàng tăng 2% sẽ giảm 10% chi phí. Còn nghiên cứu của Bain & Company đã chỉ ra: tỉ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% tạo ra lợi nhuận tăng hơn 25%.
Việc giữ chân khách hàng quay trở lại salon là cách hiệu quả để gia tăng lợi nhuận
Thế nhưng rất nhiều salon đang chỉ tập trung tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên nhiệm vụ “chăm sóc” những khách hàng cũ – những khách hàng dễ dàng sử dụng lại dịch vụ nhất. Thực tế chỉ ra rằng, chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới cao hơn rất nhiều lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Do đó, salon cần xây dựng những chương trình giúp nuôi dưỡng khách hàng trung thành ngay để có thể phát triển trong thời đại cạnh tranh gay gắt này.
5 bí quyết hàng đầu để khách hàng quay trở lại dành cho salon
Hãy thử một số bí quyết mà OHATO chia sẻ dưới đây để nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với salon của bạn nhé!
1. Mang đến chất lượng vượt trội
Chắc chắn rồi. Việc khiến khách hàng phải trầm trồ trước mái tóc mới đầy bồng bềnh, mềm mại, với màu tóc và kiểu tóc cuốn hút chính là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng hài lòng và quyết định trở lại lần sau. Việc đầu tư vào sản phẩm chất lượng, kỹ thuật vượt trội tuy lợi nhuận ban đầu có thể sẽ thấp nhưng chắc chắn sẽ tạo ra lợi nhuận lâu dài trong tương lai.
Và các sản phẩm của OHATO chính giải pháp toàn diện cho các salon để mang tới mái tóc đẹp như ý với mức gái cực kỳ hợp lý. Các sản phẩm của OHATO được sản xuất tại Việt Nam với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, cùng nguyên liệu cao cấp, an toàn được nhập trực tiếp từ Mỹ, Nhật. Từ đó, mang đến những sản phẩm chất lượng tương đương Châu Âu mà giá lại cực kỳ tiết kiệm.
Hiện nay, OHATO chỉ bán các sản phẩm tại salon, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng và mang tới ưu đãi miễn phí giao hàng tận nhà, kiểm tra hàng trước khi thanh toán, giúp khách hàng yên tâm sử dụng. Khám phá ngay các sản phẩm của OHATO tại đây.
Xem thêm: Hành trình 7 năm ghi dấu ấn của OHATO với mục tiêu mang đến các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng
2. Trò chuyện với khách hàng một cách tự nhiên
Thời gian chăm sóc, làm tóc thường khá lâu và đôi khi việc ngồi im lặng hay chỉ xem điện thoại hàng giờ liền khiến họ mệt mỏi. Do đó, bạn có thể cá nhân hóa các trải nghiệm của khách hàng bằng cách trò chuyện với họ, bắt đầu từ: nhà chị có xa đây không?, chị đi làm tóc có bị tắc đường không?… Tuy nhiên, đừng đi quá sâu vào câu chuyện đời tư của họ nhé.
Hãy giúp họ tạo một không gian thoải mái và vui vẻ khi đến với salon, điều này sẽ quyết định rất lớn đến lần trở lại sau của họ đấy!
Xem thêm: Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì? gợi ý 12 màu tóc trendy, tôn da, đầy quyến rũ
3. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Xét theo tâm lý chung của khách hàng là đều mong muốn được hưởng chương trình ưu đãi. Vì thế, việc tặng họ thẻ khách hàng thân thiết với những ưu đãi đặc biệt sẽ khiến khách hàng ưu tiên quay trở lại salon trong những lần sau.
Một số chương trình thân thiết bạn có thể tham khảo bao gồm:
– Chương trình tích điểm:
- Tích điểm trong mỗi lần sử dụng dịch vụ để được tặng voucher giảm giá hoặc dịch vụ chăm sóc/làm tóc lần kế tiếp.
- Tích điểm khi giới thiệu bạn bè/người thân đến salon.
- Tặng quà/ưu đãi giảm giá khi mua combo chăm sóc tóc (5 lần, 10 lần…)
Mẫu thẻ tích điểm dành cho salon tóc
– Chương trình quà tặng vào dịp đặc biệt:
- Tặng voucher giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng.
- Tặng voucher giảm giá/quà tặng vào sinh nhật salon
– Chương trình phân cấp khách hàng:
- Khách hàng Đồng (có tổng mức chi tiêu dưới 2 triệu/năm): giảm 10%
- Khách hàng Bạc (có tổng mức chi tiêu từ 2 – 5 triệu/năm): giảm 20%
- Khách hàng Vàng (có tổng mức chi tiêu > 5 triệu/năm): giảm 25%
Mức chi tiêu và giảm giá tùy thuộc vào lựa chọn của salon.
4. Kết nối với khách hàng trên mạng xã hội hoặc SĐT
Việc kết nối với khách hàng qua mạng xã hội như facebook, zalo hoặc số điện thoại là cách hiệu quả để xây dựng kết nối lâu dài với khách hàng.
Để có được thông tin của khách hàng, bạn có thể chủ động xin họ kết bạn facebook, zalo, xin số điện thoại. Hoặc bạn có thể đưa ra ưu đãi với khách hàng check-in, review tại quán sẽ được giảm giá 5 – 10%. Như vậy, bạn vừa có thể quảng bá salon đến bạn bè của khách hàng, vừa có được thông tin của họ.
Tặng ưu đãi khi khách hàng check-in, review salon là cách hiệu quả để quảng bá salon và thu thập được thông tin khách hàng
Sau đó, hãy chủ động liên lạc để cảm ơn họ đã ghé thăm salon, hướng dẫn họ về cách chăm sóc tóc, và nhắc họ về chương trình khách hàng thân thiết hoặc những ưu đãi mới. Và tại sao không thử gửi cho họ một tấm thiệp vào ngày sinh nhật hoặc một ưu đãi đặc biệt? Chắc chắn nó sẽ phát huy hiệu quả đấy.
5. Xây dựng chính sách cho nhân viên một cách rõ ràng
Nghe có vẻ không liên quan nhưng điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định quay trở lại của khách hàng đấy. Nhân viên chính là bộ mặt của salon và là người tương tác trực tiếp với khách hàng. Do đó, chủ salon cần xây dựng một chính sách thưởng, phạt cùng phúc lợi rõ ràng cho nhân viên như: thời gian làm việc linh hoạt, trợ cấp ăn trưa, thưởng lễ, tết, thưởng nhân viên xuất sắc trong tháng, tăng lương vào ngày lễ, tăng lương định kỳ sau 6 tháng, 1 năm…
Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng, được ghi nhận và gắn bó. Nó sẽ thúc đẩy chất lượng công việc cũng như chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng. Và người được lợi nhất không ai khác đó là chính bạn.
Trên đây là 5 hàng đầu để khách hàng quay trở lại dành cho salon. Hãy lựa chọn những bí quyết phù hợp và áp dụng cho salon của mình ngay hôm nay để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của mình. Nếu cần thêm hỗ trợ, hãy nhắn ngay cho OHATO để được tư vấn cụ thể nhé!